Tấm lòng của một cựu sinh viên của Trường Đại học Thủy lợi anh hùng

Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm ủng hộ 500 tỉ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19

Theo thống kê của Forbes (tạp chí kinh doanh uy tín hàng đầu thế giới), 10 năm qua ông Kiểm đã trao hơn 20 triệu USD cho hoạt động từ thiện của gia đình. Chỉ tính từ năm 2018, ông Kiểm và vợ đã đóng góp 11 triệu USD cho các hoạt động từ thiện ở Lào và Việt Nam. Ông Kiểm cũng quyên góp gần 5 triệu USD để hỗ trợ các gia đình các CCB kể từ đầu năm 2018.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng 

Học bổng "Lê Văn Kiểm và Gia đình" là quỹ học bổng của một cựu sinh viên thành đạt của Trường Đại học Thủy Lợi dành cho các thế hệ sinh viên đang theo học tại trường Đại học Thủy lợi. Có hai loại học bổng: Học bổng dành cho sinh viên nghèo vượt khó và Học bổng dành cho sinh viên xuất sắc. Mức học bổng 15.000.000đ/sinh viên.

Đã hơn mười năm nay (từ 2009), quỹ học bổng mang tên Lê Văn Kiểm và Gia đình luôn là nguồn động viên lớn đối với thầy trò Trường Đại học Thủy lợi, với giá trị hiện lên tới trên 21 tỷ đồng. Mỗi năm Quỹ xét trao học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và những sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc. Mười năm qua quỹ học bổng Lê Văn Kiểm và Gia đình đã trao cho trên 300 sinh viên với số tiền trên 5 tỷ đồng.

Khoa Hóa và Môi trường của Trường Đại học Thủy lợi càng cảm thấy tự hào về bác và biết ơn bác hơn vì ngoài quỹ học bổng lớn dành cho Trường nói trên bác còn đang tài trợ cho nhiều dự án khởi nghiệp của Trường Đại học Thủy lợi trong đó có 2 dự án trị giá 01 tỷ đồng bác dành riêng cho Khoa Hóa và Môi trường.

Thầy và trò Ngành KỸ THUẬT MÔI TRƯỜNG của Trường Đại học Thủy lợi càng vui hơn khi nghĩa cử cao đẹp của BÁC lại đúng vào ngày Môi trường Thế giới năm nay 05/6/2021.

Kính chúc Bác và gia đình an lành và hạnh phúc!

Ts Nguyễn Văn Sỹ