Quy định về nội dung và cách thức
trình bày đề án
I. Quy định về nội dung:
1. MỞ ĐẦU: Bao gồm các nội dung sau
1.1. Về tính cấp
thiết của đề án: Học viên cần làm rõ các nội dung trong đề án:
- Lý do học viên lựa chọn đề án này?
- Tính cấp thiết của đề án?
- Sự phù hợp của tên đề tài với chuyên ngành đào tạo?
- Câu hỏi nghiên cứu của học viên đối với vấn đề của đề
án?
1.2. Tình hình
nghiên cứu:
- Học viên trình bày một cách tổng quát được những tài
liệu học viên đã nghiên cứu liên quan đến đề tài trong nước và quốc tế.
- Học viên phải nêu được những vấn đề đã được giải quyết
trong những tài liệu nêu trên đối với vấn đề nghiên cứu và những vấn đề chưa
được giải quyết hoặc giả quyết chưa thấu đáo đối với câu hỏi nghiên cứu do học
viên đặt ra.
- Lưu ý: Tổng
quan tình hình nghiên cứu không phải là sự liệt kê tài liệu, các tài liệu
nghiên cứu không phải là giáo trình, sách giáo khoa.
1.3. Mục đích
nghiên cứu:
- Mục
đích của học viên trong vấn đề nghiên cứu là gì?
- Trên cơ sở đó nhiệm vụ đặt ra đối với đề án như thế
nào?
1.4. Đối tượng
và phạm vi nghiên cứu:
- Đối tượng nghiên cứu của đề án là gì?
- Phạm vi
nghiên cứu phải phù hợp với vấn đề nghiên cứu và quy mô của đề án (không gian
và thời gian)?
1.5. Phương pháp
nghiên cứu:
- Học viên sử dụng phương pháp nghiên cứu nào? Tại sao?
- Trình bày tóm tắt phương pháp nghiên cứu được sử dụng?
- Nguồn số liệu dự kiến được sử dụng được lấy từ đâu? Mức
độ khả thi?
1.6. Kết quả dự
kiến đạt được:
- Nghiên cứu đã đưa ra được nội dung gì?
- Nghiên cứu được áp dụng như thế nào trong thực
tế ?
2. Kết cấu nội dung đề án:
Học viên dự kiến kết cấu của đề án cho phù hợp với tên đề
tài, mục tiêu, phương pháp nghiên cứu.
2.1. Số chương và tên các chương của đề án, các tiểu mục
của các chương
2.2. Trong các chương phải có:
- 01
chương/phần trình bày về thực trạng vấn đề nghiên cứu: Học viên phải trình bày
được thực trạng vấn đề nghiên cứu, nghiên cứu vấn đề gì, ở đâu? nếu có thể nêu
được các tồn tại và nguyên nhân.
- 01
chương/phần trình bày về phương pháp luận nghiên cứu khoa học: học viên phải
trình bày chi tiết những khái niệm và các vấn đề có liên quan, cơ sở để lưa
chọn phương pháp nghiên cứu.
- 01
chương/phần trình bày về các giải pháp giải quyết vấn đề nghiên cứu.
-
Danh mục Tài liệu tham khảo.
3. Kế hoạch
thực hiện:
Học
viên ghi rõ từng thời gian tiến hành các công việc của đề án, thời gian thí nghiệm, thăm
quan hiện trường, ....
4. Quy mô đề
cương chi tiết:
Đề
cương được trình bày trong khoảng 10 trang (bao gồm: bìa, mục lục, lời nói đầu,
nội dung đề cương, kết luận (nếu có) và tài liệu tham khảo).
II. Quy định về hình thức
1. Yêu cầu
chung
Đề cương đề án phải được trình bày ngắn
gọn, rõ ràng, mạch lạc, sạch sẽ, không được tẩy xoá, có đánh số trang, đánh số
bảng biểu, hình vẽ, đồ thị.
2. Soạn thảo
văn bản
- Đề cương luận văn được sử
dụng chữ Times New Roman cỡ 13 hoặc 14 của hệ soạn thảo Winword; mật độ chữ
bình thường, không được nén hoặc kéo dãn khoảng cách giữa các chữ; dãn dòng đặt
ở chế độ 1,5 lines; lề trên 3,5cm; lề dưới 3cm; lề trái 3,5cm; lề phải 2cm.
- Số trang được đánh ở giữa,
phía trên mỗi trang giấy.
- Nếu có bảng biểu, hình vẽ
trình bày theo chiều ngang khổ giấy thì đầu bảng là lề trái của trang, nhưng
nên hạn chế trình bày theo cách này.
- Không có Header and Footer.
- Không yêu cầu có phụ lục.
3. Hướng dẫn các trình bày các nội
dung:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THUỶ LỢI
ĐỀ
CƯƠNG ĐỀ
ÁN
(TÊN
ĐỀ TÀI)
Học viên cao
học:
Lớp:
Mã số học viên:
Ngành đào tạo:
Mã ngành:
NGƯỜI HƯỚNG DẪN:
1.
Người hướng dẫn chính:
2. Người
hướng dẫn phụ:
BỘ MÔN
QUẢN LÝ:
…………., Năm …..
ĐĂNG KÝ ĐỀ ÁN
I. HỌC VIÊN CAO HỌC:
1. Họ và
tên:
2. Sinh
ngày:
3. Học viên
lớp:
Mã số học
viên:
4. Ngành đào tạo: Mã
ngành:
5. Cơ quan
công tác:
6. Điện
thoại: 7.
Email:
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI HƯỚNG
DẪN:
1. Họ và
tên:
2. Học hàm,
học vị:
3. Chuyên
ngành:
4. Đơn vị
công tác:
5. Địa chỉ
liên hệ:
6. Điện
thoại: 7.
Email:
III. THÔNG TIN VỀ ĐỀ TÀI:
1. Tên đề
tài (nếu gắn với đề tài NCKH hoặc dự án PVSX và CGCN nào thì ghi rõ):
2. Bộ môn
quản lý:
3. Nội dung,
phương pháp nghiên cứu và các kết quả đạt được:
4. Những
yêu cầu thực hiện (nếu có):
5. Các công việc thực hiện có liên
quan đến đề án:
a) Các môn học chính học viên đã học
và dự kiến lựa chọn học có liên quan đến đề tài;
b) Những thành tích nghiên cứu, công
việc đã làm có liên quan đến đề tài.
, ngày tháng năm
NGƯỜI ĐĂNG KÝ
(Ký, ghi rõ họ và tên)
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU:
Bắt
buộc phải có các nội dung sau:
1. Tính cấp
thiết của Đề tài:
..........................
2. Mục đích
của Đề tài:
..........................
3. Cách
tiếp cận và phương pháp nghiên cứu:
..........................
4. Kết quả
dự kiến đạt được:
..........................
NỘI DUNG
CỦA ĐỀ ÁN:
(Chỉ
trình bày các ý chính trong từng chương)
CHƯƠNG 1
-
-
................
CHƯƠNG 2
-
-.................
CHƯƠNG 3
-
-
................
v,v ....
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU
THAM KHẢO
* KẾ
HOẠCH THỰC HIỆN: (Ghi rõ từng thời gian tiến hành các công việc của đề án, thời gian thí nghiệm, thăm quan hiện trường, ....)
Ngày tháng năm 20…
Người
viết Đề cương
Ý KIẾN CỦA
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN (ký và ghi rõ họ tên)
1.
Cán
bộ hướng dẫn chính:
2.
Cán
bộ hướng dẫn phụ:
Ý KIẾN CỦA
BỘ MÔN (ký và ghi rõ họ tên)
XÁC NHẬN
HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CHUYÊN NGÀNH (ký và ghi
rõ họ tên)
MẪU TÀI
LIỆU THAM KHẢO
Tiếng Việt
1. Quách Ngọc Ân (1992), “Nhìn lại hai năm phát triển lúa lai”, Di
truyền học ứng dụng, 98(1), Tr. 10-16.
2. Bộ Nông nghiệp & PTNT (1996), Báo cáo tổng kết 5 năm (1992 – 1996)
phát triển lúa lai, Hà Nội.
3. Nguyễn Hữu Đống, Đào Thanh Bằng, Lâm Quang Dụ, Phan Đức Trực (1997), Đột
biến – Cơ sở lý luận và ứng dụng, Nxb Nông nghiệp, Hà Nội.
4. Nguyễn Thị Gấm (1996), Phát hiện và đánh giá một số dòng bất dục đực
cảm ứng nhiệt độ, Luận văn thạc sỹ khoa học Nông nghiệp, Viện Khoa học kỹ
thuật Nông nghiệp Việt Nam, Hà Nội.
...
23. Võ Thị Kim Huệ (2000), Nghiên cứu chấn đoán và điều trị bệnh,
..., Luận án tiến sỹ Y khoa, Trường Đại học Y Hà Nội, Hà Nội.
Tiếng Anh
28. Anderson, J.
E. (1985), “The Relative Inefficiency of Quota, The Cheese Case”, American
Economic Review, 75(1), pp. 178-190.
29. Borkakati, R.
P., Virmani, S. S. (1997), “Genetics of thermosensitive genic male sterility in
Rice”, Euphytica, 88, pp. 1-7.
30. Boulding,
K.E. (1955), Economics Analysis, Hamish Hamish, London.
31. Burton, G. W.
(1988), “Cytoplasmic male-sterility in pearl millet (pennisetum glaucum L.), Agronomic
Journal, 50, pp.230-231.
32. Central
Statistical Oraganisation 91995), Statistical Year Book, Beijing.
33. FAO (1971), Agricultural
Commodity Projections (1970-1980), Vol. II. Rome.
34. Institute of
Economics (1988), Analysic of Expenditure Pattern of Urban Households in
Vietnam, Departement of Economics, Economic Research Report, Hanoi.
Website:
35. http://dantri.com.vn
36. http://vnexpress.net