Sinh viên Ngành Kỹ thuật Hóa học, trường Đại học Thủy lợi tham gia triển lãm tại Hội nghị Sở hữu trí tuệ (SHTT) năm 2024 

Ngày 29/3/2024, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ (SHTT) năm 2024. Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục SHTT Lưu Hoàng Long, Giám đốc Sở KH&CN TP Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn, cùng đại diện một số Bộ, ngành, trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp và đại biểu đến từ các Sở KH&CN trên cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt cho biết, Hội nghị Sở hữu trí tuệ thường niên đã trở thành diễn đàn quan trọng của ngành khoa học và công nghệ, nhằm tổng kết, đánh giá công tác quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ và định hướng cho hoạt động sở hữu trí tuệ trong thời gian tới. Hội nghị cũng là nơi để các địa phương, các doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học trao đổi về hoạt động sở hữu trí tuệ.

 

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại lễ khai mạc

Bên lề hội nghị diễn ra một chuỗi các sự kiện bao gồm: Triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT của các địa phương, các doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học.

Triển lãm đã thu hút nhiều đơn vị gồm các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước tham gia với gần 200 sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT trong các lĩnh vực khác nhau: Công nghệ sinh học, Hóa học, Chế biến thực phẩm, Nông nghiệp, Y - Dược,…

PGS.TS Đặng Thị Thanh Lê và nhóm sinh viên ngành Kỹ thuật Hóa học, trường Đại học Thủy lợi đã mang đến triển lãm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình và chăm sóc sắc đẹp. Ngoài các dòng sản phẩm đã được cục Sở hữu Trí tuệ bảo hộ và thương mại hóa như Nước rửa chén Sapowash, Nước rửa tay Sapohand, Dầu gội đầu Sapohair,... Lần này, nhóm sinh viên cho ra mắt thêm 2 sản phẩm mới là Nước mắm tinh chất Cà cuống LeinlepXịt côn trùng Organic Power. Các sản phẩm này là kết quả của các đề tài nghiên cứu khoa học và dự án khởi nghiệp của sinh viên ngành Kỹ thuật Hóa học từ năm 2019 đến nay.

 
 Các sản phẩm của sinh viên ngành Kỹ thuật Hóa học, Trường Đại học Thủy lợi tham gia Triển lãm
 

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội nghị

Ngoài việc tham gia Triển lãm, các sinh viên còn được tham gia các hoạt động KH&CN khác như: trao đổi, thảo luận về các giải pháp hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tại Việt Nam, hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ra nước ngoài; về vấn đề đăng ký bảo hộ quyền đối với nhãn hiệu của Việt Nam ở nước ngoài. Đây là cơ hội để các em giao lưu học hỏi các nhà khoa học, các nhà quản lý, các doanh nghiệp và vận dụng vào hoạt động nghiên cứu khoa học, đăng kí sở hữu trí tuệ và thương mại hóa các kết quả nghiên cứu của mình.

Nhóm nghiên cứu Ngành KTHH 
  Gửi ý kiến phản hồi
362