Sinh viên ngành công nghệ sinh học Trường ĐH Thủy lợi được tuyển dụng trước khi nhận bằng tốt nghiệp

Một trong số đó là Nguyễn Thị Quỳnh - sinh viên xuất sắc của ngành Công nghệ sinh học thuộc Khóa 60. Ngay từ những ngày đầu học tập, Quỳnh đã xác định tiếp thu kiến thức và rèn luyện kỹ năng sẽ là hành trang tốt cho sau này ra trường. Với sự cố gắng trong học tập và đam mê trong nghiên cứu khoa học, Quỳnh đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Cụ thể:
Năm 2023 là năm ngành Công nghệ sinh học – Trường Đại học Thủy lợi có khóa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp ra trường. Theo kế hoạch phải đến tháng 3 nhà trường mới trao bằng cho sinh viên, tuy nhiên ngay sau khi bảo vệ đồ án tốt nghiệp, nhiều sinh viên của ngành đã được tuyển dụng vào các công ty, tập đoàn làm việc.

Một trong số đó là Nguyễn Thị Quỳnh - sinh viên xuất sắc của ngành Công nghệ sinh học thuộc Khóa 60. Ngay từ những ngày đầu học tập, Quỳnh đã xác định tiếp thu kiến thức và rèn luyện kỹ năng sẽ là hành trang tốt cho sau này ra trường. Với sự cố gắng trong học tập và đam mê trong nghiên cứu khoa học, Quỳnh đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Cụ thể:

- Kết quả học tập toàn khóa: 3.20/4.00 (loại Giỏi)

- Thành tích nghiên cứu khoa học:

+ Giải Ba – Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học về “Thích ứng với biến đổi khí hậu” do Đại Sứ quán Hà Lan tài trợ năm 2021.

+ Giải Ba – Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa năm 2022.

Nguyễn Thị Quỳnh đã bảo vệ xuất sắc đồ án tốt nghiệp vào đầu tháng 1/2023 với tên đề tài: “Tuyển chọn chủng nấm có khả năng sinh enzyme Manganese peroxidase” dưới sự hướng dẫn của TS. Trịnh Đình Khá và PGS.TS Nguyễn Thị Lan Hương. Manganese peroxidase là enzyme có khả năng phân hủy độc tố nấm mốc aflatoxin – một độc tố rất nguy hiểm có độc tính gấp 10 lần asen và là nguyên nhân gây ung thư gan hàng đầu hiện nay. Vì vậy đồ án tốt nghiệp của Nguyễn Thị Quỳnh được Hội đồng chấm đồ án đánh giá cao về tính ứng dụng thực tiễn trong việc khử độc tố aflatoxin của nấm mốc nhiễm trong thức ăn chăn nuôi và thực phẩm.

Sinh viên ngành công nghệ sinh học Trường ĐH Thủy lợi được tuyển dụng trước khi nhận bằng tốt nghiệp ảnh 1

Nguyễn Thị Quỳnh tự tin bảo vệ đề tài đồ án tốt nghiệp trước hội đồng.

Ngay sau khi bảo vệ đồ án, Quỳnh đã gửi hồ sơ xin việc vào các công ty, tập đoàn có ứng dụng công nghệ sinh học. Tin vui đến với Quỳnh khi được Công ty TNHH Khoa kỹ sinh vật Thăng Long, chi nhánh Hải Phòng tuyển dụng và đã chính thức làm việc từ 01/2/2023 với vị trí cán bộ phân tích kiểm nghiệm sản phẩm thức ăn chăn nuôi tại phòng QA của công ty.

Nữ sinh Khóa 60 chia sẻ: "Công ty TNHH Khoa kỹ sinh vật Thăng Long là doanh nghiệp lớn có 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, chuyên sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản; con giống tôm cá; chế phẩm, vật tư nuôi trồng; chế biến xuất khẩu. Công ty có nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Bản thân Quỳnh rất vui vì dù vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường song đã được tuyển dụng làm việc tại công ty và làm đúng chuyên môn được đào tạo."

Quỳnh khẳng định: "Những kiến thức học được trong chương trình đào tạo của ngành Công nghệ sinh học tại Trường Đại học Thủy lợi và những kỹ năng được các thầy cô trang bị đặc biệt khi tham gia nghiên cứu khoa học và thực hiện đồ án tốt nghiệp đã giúp ích cho bản thân rất nhiều ngay từ những ngày đầu làm việc tại công ty."

Một số hình ảnh tiêu biểu của Nguyễn Thị Quỳnh:

Sinh viên ngành công nghệ sinh học Trường ĐH Thủy lợi được tuyển dụng trước khi nhận bằng tốt nghiệp ảnh 2

Nguyễn Thị Quỳnh (mặc áo trắng) thực hiện phân tích kiểm nghiệm sản phẩm tại phòng QA của công ty.

Sinh viên ngành công nghệ sinh học Trường ĐH Thủy lợi được tuyển dụng trước khi nhận bằng tốt nghiệp ảnh 3
Sinh viên ngành công nghệ sinh học Trường ĐH Thủy lợi được tuyển dụng trước khi nhận bằng tốt nghiệp ảnh 4

Trụ sở chính Công ty nơi Nguyễn Thị Quỳnh được tuyển dụng và làm việc.

Sinh viên ngành công nghệ sinh học Trường ĐH Thủy lợi được tuyển dụng trước khi nhận bằng tốt nghiệp ảnh 5

Nguyễn Thị Quỳnh (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh kỷ yếu với các bạn cùng khóa.

Sinh viên ngành công nghệ sinh học Trường ĐH Thủy lợi được tuyển dụng trước khi nhận bằng tốt nghiệp ảnh 6

Nguyễn Thị Quỳnh nhận học bổng Sinh viên xuất sắc năm 2022.

Sinh viên ngành công nghệ sinh học Trường ĐH Thủy lợi được tuyển dụng trước khi nhận bằng tốt nghiệp ảnh 7
Giải thưởng nghiên cứu khoa học Nguyễn Thị Quỳnh đạt được trong khóa học.
Sinh viên ngành công nghệ sinh học Trường ĐH Thủy lợi được tuyển dụng trước khi nhận bằng tốt nghiệp ảnh 8

Giải thưởng nghiên cứu khoa học Nguyễn Thị Quỳnh đạt được trong khóa học.

Theo Báo Tiền phong