Nam sinh Trường Đại học Thủy lợi đem kiến thức kỹ thuật hóa học vào các đề tài nghiên cứu

Gần 5 năm học tập tại Trường Đại học Thủy lợi, Lê Trung Hiếu, sinh viên lớp 60KTH, ngành Kỹ thuật Hóa học, Khoa Hóa và Môi Trường đã khẳng định bản thân không chỉ ở các hoạt động ngoại khóa mà còn cả trong nghiên cứu khoa học.

Sinh ra và lớn lên tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, Lê Trung Hiếu luôn dành nhiều đam mê cho bộ môn Hóa học; đó cũng là lý do Hiếu chọn ngành Kỹ thuật Hóa học, Trường Đại học Thủy lợi.

 

Hiếu cho biết: "Ở nhà, bố mẹ mình là những người tạo cho mình động lực rất lớn trong suốt quá trình học tập, lúc nào cũng động viên và hỗ trợ phía sau để đạt được những thành tích tốt. Còn ở trường, các thầy cô và các anh chị khóa trên giúp đỡ rất nhiều trong việc học và định hướng trong học tập."

Đặc biệt được sự hướng dẫn tận tình của PGS.TS Đặng Thị Thanh Lê – Giảng viên Ngành Kỹ thuật Hóa học đã giúp Hiếu đam mê hơn với việc nghiên cứu và những cuộc thi về nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp để cậu có được những kết quả tốt.

Nam sinh khóa 60 cũng khẳng định, điều quan trọng nhất để đạt được kết quả cao trong học tập đó là luôn đặt ra mục tiêu cho mỗi năm học mới và đề ra kế hoạch tổng quát cho bản thân, kế hoạch cho từng học kỳ, từng môn học trong 1 kỳ cũng như kế hoạch ôn thi hiệu quả.

“Để có những kết quả tốt trong nghiên cứu khoa học mình đã tìm hiểu, lựa chọn chủ đề nghiên cứu phù hợp, tìm hiểu kỹ về tình hình nghiên cứu trong và ngoài nước. Sau đó, từng bước bắt tay vào việc thiết kế, thu thập và phân tích số liệu một cách tỉ mỉ và đảm bảo độ chính xác cao” – Hiếu chia sẻ thêm.

Việc học tập và nghiên cứu khoa học là hai nhiệm vụ song song của mỗi sinh viên trong các trường đại học. Nghiên cứu khoa học giúp sinh viên nâng cao năng lực sáng tạo, tư duy logic chính vì thế mà việc nghiên cứu luôn tạo thêm cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, giúp các bạn có hướng đi đúng đắn hơn và xác định rõ được mục tiêu tương lai.

Với bản thân Hiếu, các trải nghiệm trong học tập, nghiên cứu và cả các hoạt động ngoại khóa đã giúp Hiếu trưởng thành hơn rất nhiều. Trung Hiếu từng là Ủy viên Ban chấp hành Liên chi Đoàn khoa Hóa và Môi trường nhiệm kỳ 2019 - 2022; đội phó Câu lạc bộ Bóng rổ Trường Đại học Thủy lợi và tham gia nhiều giải đấu với đội tuyển trường (lọt vào 8 đội xuất sắc nhất các trường đại học trên Hà Nội).

Hiếu cho biết, trong thời gian tới mình vẫn sẽ học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Thủy lợi và tiếp tục cống hiến cho Ngành Kỹ thuật Hóa học. Cậu hy vọng, sau khi ra trường sẽ tiếp tục được nghiên cứu và ứng dụng các kiến thức chuyên môn vào thực tiễn cuộc sống.
 

Với sự năng động và ham học hỏi, Hiếu đã đạt được nhiều thành tích như:

* Đạt danh hiệu: Sinh viên có nhiều đóng góp trong phong trào Đoàn – Hội năm học 2018 - 2019;

* Đạt danh hiệu: Thành viên có nhiều đóng góp trong công tác Ban truyền thông Khoa Hóa và Môi Trường;

* Giải Nhì Olympic môn Toán học cấp trường năm học 2018-2019;

* Giải Ba cấp khoa năm 2021 đề tài: “Nghiên cứu nuôi cây vi tảo và thử hoạt tính gây độc tế bào ung thư của dịch chiết vi tảo Chlorella Sorokiniana CS4";

* Giải Nhì cấp khoa tại Hội nghị Khoa học sinh viên lần thứ 35 năm 2022;

* Giải Nhì cấp trường Nghiên cứu khoa học năm 2022 đề tài: "Nghiên cứu chiết xuất Saponin từ quả bồ kết (gledistchia australis forb. Et hemsl) để chế tạo thuốc bảo vệ thực vật phục vụ sản xuất nông sản an toàn và thử nghiệm ứng dụng trên ốc sên";

* Giải Nhì cấp trường Chung kết cuộc thi khởi nghiệp 2022: "Chế tạo dòng sản phẩm Sapofamily chiết xuất từ quả bồ hòn - Nước rửa tay Sapohand và nước rửa chén Sapowash" và được Nhà trường đề cử dự thi cấp Bộ.
Khoa Hóa và Môi trường