Hội nghị Nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên trường Đại học Thủy lợi lần thứ 34 năm học 2020 -2021

Khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu và tạo môi trường học tập lành mạnh giúp các bạn sinh viên phát huy được năng lực, tư duy sáng tạo, khả năng tiếp cận, từng bước làm chủ khoa học công nghệ chính là mục đích mà Hội nghị Nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên trường Đại học Thủy lợi hàng năm mong muốn đem lại.

Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid, Hội nghị NCKH vẫn được Nhà trường tổ chức vào ngày 21/08/2020 dưới hình thức online.

Tiếp nối thành công của các kì hội nghị trước, NCKH sinh viên lần thứ 34 năm học 2020 -2021, đề tài Nghiên cứu chế tạo thuốc trừ sâu thảo mộc từ quả bồ hòn (Sapindus Mukorossi Gaertn) và thử nghiệm ứng dụng trên sâu tơcủa nhóm các bạn sinh viên Nguyễn An Sơn, Nguyễn Ngọc Huyền, Nguyễn Thủy Tiên Ngành Kỹ thuật Hóa học được chọn là một trong hai đại diện của Khoa Hóa và Môi trường tham gia báo cáo cấp trường đã xuất sắc đạt giải Nhất và được chọn tham dự Cuộc thi Vifotech cấp Bộ.

 

Kết quả của các bạn sinh viên đạt được ngày hôm nay chính là sự cố gắng, nỗ lực không ngừng bởi năm học 2020-2021 là một năm học khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid. Đây cũng là điểm khởi đầu đáng khích lệ, tự hào để các em nâng cao khả năng học tập, nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm tri thức có ích cho xã hội.

Phòng trào sinh viên NCKH không những là sân chơi trí tuệ bổ ích mà còn giúp tìm kiếm, bồi dưỡng những tài năng trẻ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khoa học công nghệ.