Lễ ký biên bản hợp tác (MOU) giữa Khoa Hóa và Môi Trường, Trường ĐH Thủy lợi với Công ty TNHH Kỹ thuật cao CFDWAYs và Công ty TNHH Máy và Thiết bị Công nghiệp Hóa chất – Môi trường MECIE

Lễ ký biên bản hợp tác (MOU) giữa Khoa Hóa và Môi Trường, Trường ĐH Thủy lợi với Công ty TNHH Kỹ thuật cao CFDWAYs và Công ty TNHH Máy và Thiết bị Công nghiệp Hóa chất – Môi trường MECIE:

Trong chuỗi các hoạt động kết nối Nhà trường – Doanh nghiệp không chỉ được đẩy mạnh ở cấp trường mà còn được chú trọng ở cấp Khoa, tạo thêm nhiều cơ hội về việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Là một trong những đơn vị đặt chất lượng đào tạo làm mũi nhọn để tìm đầu ra cho sinh viên, Khoa Hóa và Môi Trường - Trường Đại học Thủy lợi đã có nhiều hợp tác với Doanh nghiệp trong việc liên kết đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp.

Sáng ngày 24/11/2022, tại P225/A2, Khoa Hóa và Môi Trường đã tổ chức Lễ ký biên bản hợp tác (MOU) với 02 công ty: Công ty TNHH Kỹ thuật cao CFDWAYs và Công ty TNHH Máy và Thiết bị Công nghiệp Hóa chất – Môi trường MECIE.

 

Trong buổi lễ về phía Trường Đại học Thủy lợi với sự có mặt của Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trung Việt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi; PGS.TS. Nguyễn Thị Lan Hương – Phó trưởng khoa, Phụ trách Khoa Hóa và Môi trường và các thầy cô thuộc 3 bộ môn của Khoa. Về phía Công ty TNHH Máy và Thiết bị Công nghiệp Hóa chất – Môi trường MECIE, với sự có mặt của ông Lê Quốc Khanh – Giám đốc công ty; ông Hoàng Trung Thịnh – Phó giám đốc công ty; bà Nguyễn Linh Chi - Trợ lý giám đốc. Về phía Công ty TNHH Kỹ thuật cao CFDWAYs, với sự có mặt của ông Trần Văn Bảy – Giám đốc kinh doanh; ông Nguyễn Xuân Lộc - ThS./Kỹ sư mô phỏng.

 
 
 
Lễ ký kết hợp tác
 

Ông Trần Văn Bảy – Giám đốc kinh doanh của Công ty TNHH Kỹ thuật cao CFDWAYs

 
Ông  Lê Quốc Khanh -  Giám đốc Công ty TNHH Máy và Thiết bị Công nghiệp Hóa chất - Môi trường MECIE

 

GS, TS. Nguyễn Trung Việt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi
 

PGS.TS. Nguyễn Thị Lan Hương – Phụ trách Khoa Hóa và Môi trường

Công ty TNHH Máy và Thiết bị Công nghiệp Hóa chất - Môi trường MECIE là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ môi trường. MECIE đã thực hiện thành công nhiều dự án phục vụ cộng đồng, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần cải thiện chất lượng môi trường tại Việt Nam.

Công ty TNHH Kỹ thuật cao CFDWAYs: nghiên cứu và thực hiện giải pháp tối ưu hóa năng lượng cho quá trình và thiết bị trong công nghiệp sử dụng công cụ mô phỏng (mô phỏng CFD, mô phỏng quá trình Aspen, công cụ tối ưu MATLAB); chuyên môn sâu: Công nghiệp hóa chất (quá trình sấy, quá trình đốt, và quá trình phản ứng, v.v.) và lĩnh vực thông gió công trình và nhà xưởng.

Với biên bản hợp tác hôm nay, hai bên sẽ triển khai các hoạt động liên quan như sau:

- Tổ chức các hội thảo giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động, hướng nghiên cứu phát triển sản phẩm của công ty, tư vấn tuyển dụng, tư vấn nghề nghiệp dành cho sinh viên Khoa Hóa và Môi Trường Trường Đại học Thủy lợi;

- Tổ chức các buổi thăm quan, tìm hiểu môi trường làm việc thực tế dành cho các sinh viên có nguyện vọng được thực tập theo hướng nghiên cứu về thiết kế phát triển mô phỏng trong lĩnh môi trường;

- Hợp tác đào tạo giới thiệu cho sinh viên Khoa Hóa và Môi Trường về các lĩnh vực nghiên cứu đang triển khai;

- Tuyển chọn sinh viên thực tập tốt nghiệp và đồ án tốt nghiệp để phát triển dự án thiết kế của công ty;

- Tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của Khoa Hóa và Môi Trường theo nhu cầu của công ty;

- Tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về đào tạo nâng cao trình độ, chuyển giao kỹ thuật, phần mềm thiết kế cho cán bộ kỹ thuật, giảng viên và sinh viên của hai bên;

- Hợp tác nghiên cứu khoa học và nghiên cứu phát triển dự án của hai bên.

 
 
 
BTV HẢI YẾN