Thành tích xuất sắc của cựu sinh viên Nguyễn Thị Quyên - lớp 52MT khoa Môi Trường

Nguyễn Thị Quyên cựu sinh viên lớp 52MT đã được nhận học bổng toàn phần cho khóa học thạc sỹ tại viện công nghệ Sirindhorn, đại học Thammasat, Thái Lan (SIIT, Thammasat University, Thailand) và tiếp tục giành được học bổng nghiên cứu sinh tiến sỹ của mình tại Viện Công Nghệ Châu Á (AIT), Thailand
Với thành tích học tập và nghiên cứu khoa học xuất sắc, Nguyễn Thị Quyên cựu sinh viên lớp 52MT đã được nhận học bổng toàn phần cho khóa học thạc sỹ tại viện công nghệ Sirindhorn, đại học Thammasat, Thái Lan (SIIT, Thammasat University, Thailand) ngay sau khi tốt nghiệp tại khoa môi trường, trường đại học Thủy Lợi năm 2015. Sau khi tốt nghiệp loại giỏi bậc học thạc sỹ, đầu năm 2018 Quyên tiếp tục giành được học bổng nghiên cứu sinh tiến sỹ của mình tại Viện Công Nghệ Châu Á (AIT), Thailand- một trong những ngôi trường có bề dày nghiên cứu nhất châu Á.
 

 
Quyên bắt đầu con đường nghiên cứu khoa học của mình từ năm thứ 3 đại học, làm việc chung với các thầy cô và anh chị khóa trên từ những dự án nghiên cứu nhỏ nhất. Thành tích nghiên cứu khoa học trong quãng thời gian sinh viên của Quyên khá dày dặn:
- Giải nhì nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2013-2014 và 2014-2015.
- Báo cáo tại hội nghị thủy văn-môi trường khu vực châu Á- Thái Bình Dương IAHR ADP 2014
- Đăng bài trên tạp chí tài nguyên nước Việt Nam năm 2015
 

 
Ngoài ra, Quyên còn là một trong những sinh viên xuất sắc của trường nhận học bổng Lê Văn Kiểm và gia đình trong quá trình học của mình. Các thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động, ở năm học thứ ba Quyên đã được kết nạp đứng vào hàng ngũ đảng thuộc Chi bộ Khoa Môi trường vào ngày 16-5-2014.
Nói về quãng thời gian học tại đại học Thủy Lợi, Quyên cho biết đó là quãng thời gian tuyệt vời nhất khi được học tập và làm việc với các thầy cô, anh chị khóa trên đầy nhiệt huyết, đam mê và là nơi giúp Quyên chắp cánh ước mơ của mình. Với bề dày kinh nghiệm giành học bổng du học và tinh thần chia sẻ, Quyên cho biết sẽ sẵn sàng nhiệt tình giúp đỡ các em sinh viên sau này có cơ hội tiếp cận với các nguồn thông tin học bổng quý giá. Quyên chia sẻ “Thành công mình đạt được hôm này là có sự giúp đỡ từ những tiền bối và các anh chị đi trước, nên bản thân phải tiếp nối và lan tỏa tinh thần sẻ chia cho các bạn đi sau. Theo em được biết, có rất nhiều bạn trong nước có năng lực rất tốt nhưng vì thiếu thông tin mà lỡ hẹn với các cơ hội được đi du học”.
 

 

(Vũ Hải Yến, Nguyễn Thị Quyên 52MT)