NGÀY HỘI OFFLINE TÁI CHẾ - CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM XANH - “HÃY CHO RÁC MỘT CUỘC ĐỜI MỚI”

Chiều ngày 28/11/2021 chiến dịch tái chế đã có một ngày offline vui vẻ và ý nghĩa, vừa đảm bảo công tác chống dịch vừa đảm bảo tính xã hội cho hoạt động ngoại khoá.

Theo chiến dịch tái chế đã có một ngày offline vui vẻ và ý nghĩa, vừa đảm bảo công tác chống dịch vừa đảm bảo tính xã hội cho hoạt động ngoại khoá.

Ngày hội tái chế có sự góp mặt của sinh viên các khoa trường Đại học Thuỷ Lợi và sinh viên các trường Đại học khác cùng với các em học sinh THPT và giảng viên ngành Kỹ thuật Môi trường, Đại học Thuỷ Lợi.

 

 Sản phẩm đèn tái chế từ bìa giấy thải của Sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường

Hoạt động đầu tiên trong ngày hội tái chế, người tham gia được tìm hiểu các kiến thức về phân loại rác tái chế và hướng dẫn tái chế một số loại rác cơ bản.
 

Phân loại rác là một trong những bước quan trọng của tái chế. Tuy nhiên việc phân loại còn gặp nhiều khó khăn do thói quen truyền thống của người dân và cũng do chưa có kiến thức về các loại rác tái chế.

  
 Một số sản phẩm của ngày hội tái chế
 

Sau khi phân loại, người tham gia chương trình được thực hành tạo hình và hoàn thành các sản phẩm tái chế dưới sự giúp đỡ của tình nguyện viên.

 Chương trình xây dựng các bài giảng tái chế nhựa, vải thừa và bìa carton. Đây là những loại rác phổ biến hiện nay do tác động của ngành công nghiệp “thời trang nhanh” và việc mua hàng online. Những loại quần áo chỉ được mặc vài lần, những hộp bìa đóng hàng đều được mang một “linh hồn” mới, một hình dạng mới.

Với sự tham gia nhiệt tình của các học sinh, sinh viên và giảng viên ngành Kỹ thuật môi trường, nhiều sản phẩm tái chế được hoàn thành và tiếp tục tham gia chương trình tái chế online “Greenlife from Waste” để lan toả thông điệp sống xanh tới mọi người.

 Ngày hội tái chế offline vẫn diễn ra sôi động và an toàn trong thời điểm COVID-19, sự sôi động này được thể hiện qua điệu nhảy hiện đại “Việt Nam tái chế” do các tình nguyện viên của chiến dịch thực hiện.
 
 

Chương trình Trải nghiệm xanh vẫn đang diễn ra, hãy cùng đồng hành và cổ vũ cho chương trình tại fanpage khoa Hoá và Môi trường – Đại học Thuỷ Lợi

Chi tiết các câu hỏi thường gặp về ngành Kỹ thuật môi trường: /Portals/0/Hoi dap KTMT 2022.pdf

Website khoa Hóa và Môi trường: http://env.tlu.edu.vn/tuyen-sinh-ky-thuat-moi-truong
Fanpage ngành Kỹ thuật môi trường: https://www.facebook.com/kythuatmoitruongDHTL/
Nhóm Zalo tuyển sinh ngành Kỹ thuật môi trường: https://zalo.me/g/pwvuef974
Điện thoại: 098.303.3532; 091.127.6600

Email: nguyen.n.t@tlu.edu.vn