Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Môi trường

Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Môi trường

 

Sáng 4/5, Trường Đại học Thủy lợi phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) tiến hành khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài (ĐGN) 5 chương trình đào tạo (CTĐT) trong đó có ngành Kỹ thuật môi trường.

 

Tham gia khảo sát sơ bộ 5 CTĐT là các thành viên của Đoàn chuyên gia ĐGN thuộc Trung tâm KĐCLGD – ĐHQGHN; đây đều là những chuyên gia đã từng tiến hành kiểm định chất lượng CTĐT của Trường Đại học Thủy lợi như GS.TS Nguyễn Hữu Đức; TS. Hoàng Thị Xuân Hoa…Thủy lợi đã tiếp tục công tác kiểm định chất lượng ở cấp chương trình đào tạo.Trung tâm KĐCLGD đã chọn các chuyên gia phù hợp với các ngành đặc thù đào tạo của Nhà trường; đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với tình hình hiện tại và đảm bảo chất lượng công tác đánh giá ngoài.

Trường Đại học Thủy lợi luôn coi việc nâng cao chất lượng đào tạo là nhiệm vụ quan trọng, sau khi nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục, Trường Đại học

Báo cáo TĐG các CTĐT của nhà trường đã thực hiện theo đúng theo hướng dẫn tự đánh giá CTĐT (Công văn số 2085/QLCL ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT). Báo cáo TĐG CTĐT đã đưa ra các nhận định về điểm mạnh, tồn tại của CTĐT đối với từng tiêu chí, đồng thời cũng đã có tự đánh giá kết quả và đưa ra được kế hoach khắc phục tương ứng. Tuy nhiên, một số tiêu chí chưa cung cấp đủ các thông tin, số liệu để khẳng định các điểm mạnh; một số điểm tồn tại chưa thực sự được nhìn nhận xác đáng, chưa làm rõ nguyên nhân và đánh giá để có kế hoạch khắc phục phù hợp.

 

 

Đoàn chuyên gia kiểm tra sơ bộ việc chuẩn bị các minh chứng
Ngành kỹ thuật môi trường sẽ tiếp tục bổ sung một số tài liệu, minh chứng để có căn cứ xác thực các thông tin trong Báo cáo TĐG và làm cơ sở cho các nhận định về mức đạt của CTĐT đối với mỗi tiêu chí. Tại buổi làm việc, Đoàn ĐGN và các cán bộ chuyên trách của Nhà trường đã thảo luận và thống nhất những vấn đề cần thiết chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức bao gồm: tài liệu, minh chứng cần bổ sung; số lượng, thành phần các đối tượng phỏng vấn; đối tượng cần quan sát, kiểm tra; lịch trình khảo sát chính thức; công tác hậu cần cho đoàn…

Trong khuôn khổ chương trình khảo sát sơ bộ, đoàn chuyên gia đã trực tiếp kiểm tra sơ bộ việc chuẩn bị các minh chứng ngành đào tạo. Giới thiệu đến nhà trường về khung đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo. Đồng thời đưa ra một số khuyến nghị đối với Nhà trường như nâng cao chất lượng, đáp ứng cao hơn, nhanh hơn yêu cầu, hài lòng của các bên liên quan…Nhà trường và các ngành tham gia kiểm định sẽ tuân thủ mọi quy trình và tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất cũng như cung cấp thông tin, minh chứng phục vụ quá trình đánh giá, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong nhà trường.

(BTT H&MT)